Thursday, December 3, 2009

Tranh chấp biển Đông sẽ còn gia tăng

27/11/2009


Khu vực biển Đông bao gồm 3,5 triệu cây số vuông giàu tài nguyên và có tầm quan trọng chiến lược về nhiều mặ
Các tranh chấp về lãnh thổ tại biển Đông có thể sẽ còn kéo dài hàng mấy thập niên nữa, và nhu cầu tìm kiếm khai thác tài nguyên ngày càng tăng sẽ càng khiến những căng thẳng ngày một dâng cao.

Bản tin của tờ báo điện tử DPA số ra hôm thứ sáu trích dẫn nhận xét của các chuyên gia khu vực đưa ra tại Hội nghị Quốc tế về biển Đông kết thúc ở Hà Nội cùng ngày cho biết như vừa kể.

Trọng tâm Hội nghị mang tên “Biển Đông: Tăng cường hợp tác vì an ninh và phát triển ở khu vực” kéo dài hai ngày bàn về một trong những chủ đề chính trị nhạy cảm nhất đối với Việt Nam và các nước Đông Nam Á khi mà tranh chấp chủ quyền trên vùng biển Đông giữa một số nước trong khu vực với Trung Quốc ngày một leo thang.

DPA trích dự đoán của ông Nazery Khalid, đại biểu Malaysia tham gia hội nghị, rằng sẽ không sớm tìm ra giải pháp cho vấn đề, vì vậy, cần tập trung vào các thỏa thuận đạt được với nhau thay vì những điểm mâu thuẫn.

Việt Nam gần đây đã đề nghị các nước thành viên trong khối ASEAN hợp nhất đàm phán với Trung Quốc với tư cách toàn khối liên quan tranh chấp chủ quyền tại biển Đông.

Ông Mark Valencia, chuyên gia của Hoa Kỳ về phân tích chính sách biển nói rằng điều này khó thực hiện được đơn giản vì những nỗ lực cản trở từ phía Trung Quốc. Ông cũng đồng thời đề nghị cần chính thức hóa Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông.

Tờ Thanh Niên Online số ra cùng ngày trích dẫn nhận định của giáo sư Ramses Amer từ đại học Stockholm của Thụy Điển nói rằng tranh chấp ở biển Đông dù khó dẫn đến chiến tranh, nhưng không dễ giải quyết.

Hội nghị Khoa học Quốc tế về biển Đông lần đầu tiên tại Việt Nam, do Học viện Ngoại giao và Hội luật gia VN tổ chức, quy tụ sự tham dự của 150 học giả, cố vấn, và nhà nghiên cứu hàng đầu từ nhiều nước. Ngoài các thành viên Châu Á còn có các đại biểu đến từ Mỹ, Canada, và Châu Âu như Thụy Điển, Đức, Nauy…

Khu vực biển Đông bao gồm 3,5 triệu cây số vuông giàu tài nguyên và có tầm quan trọng chiến lược về nhiều mặt.

Nguồn: Malaysianews.net, DPA, Thanhniennews

________________________________________
Ý kiến:

1. Đừng chờ tàu ngầm tàu bay của NVHN gửi về

Không thể đợi đến vài chục năm nữa mới giải quyết vấn đề tranh chấp biển Đông, trong khi ngư dân ta phải đối mặt với hiểm nguy hàng ngày vì tàu lạ. 'Đảng viên đi trước, làng nước theo sau.' Tất cả các đảng viên cùng Dân Quân Tự Vệ hãy nhất tề xông ra biển lớn, đánh một trận cho sạch sành sanh kình ngạc... Không nên chờ có tầu ngầm tầu bay của người Việt hải ngoại gửi về mới đánh. Ai có thúng dùng thúng, ai có ghe dùng ghe. Có như thế đất nước ta mới sạch bóng quân thù, nhân dân ta mới được tự do hạnh phúc.
Người gởi: McKeno (Vietnam)
12-02-2009 - 11:12:31

2. TQ bạn hay thù

Thật là ngu xuẩn khi có người bảo rằng TQ với VN là anh em, là ko có tranh chấp, là môi hở răng lạnh, cũng ko có lý thuyết về thế giới đại đồng XHCN đó chỉ là ảo tưởng mà thôi. Thực tế cho thấy Trung Quốc có truyền thống xâm lược lâu đời, coi các dân tộc khác là "man di". Ở VN, nhân dân VN đã trải qua biết bao nhiêu đời chống giặc Tàu (hơn 1000 năm) trải qua các thời kì từ Bà Trưng, Bà Triệu... cho đến thời Quang Trung Nguyễn Huệ, có thời kì nào mà nhân dân ta ko khổ vì giặc Tàu đâu? Chúng bóc lột thậm tệ, lên rừng tìm ngà voi, sừng tê giác, xuống biển mò ngọc trai, ngày đêm đem trái vải sang tận Trường An tiến cống chiu khổ chịu cực sao kể cho xiết? sao ta ko nhìn lại những cảnh đó? Mỹ xâm lược VN 30 năm mà VN coi Mỹ là kẻ thù ko đội trời chung trong khi kẻ thù đô hộ ta hơn ngàn năm thì coi là anh em? Mong rằng người dân VN hãy nhìn lại thực tế và lịch sử để có quyêt định sáng suốt giúp VN ngày càng phát triển hơn.
Người gởi: Marcus (SG)
12-02-2009 - 09:24:08

3. Bàn luận

Chiến tranh khẳng định chủ quyền chỉ là giải pháp sau cùng, chuẩn bị cho chiến tranh là điều tất yếu. Các bạn hải ngoại cổ vũ cho chiến tranh vậy các bạn có dự định góp sức người sức của cho cuộc chiến và sau cuộc chiến này không? Và các bạn có dám chắc là bây giờ mà đánh TQ, thì VN sẽ thắng và sẽ giành lại được Hoàng Sa và một số đảo TS đã bị mất k?
Người gởi: LA (VN)
12-02-2009 - 09:12:18

4. Chuyen nghin nam phuong Bac

Moi cac ban tham gia gop y chan tinh, hay noi nhung dieu thuc dung, de cung gop phan giai quyet, lam sao de chinh phu co the lang nghe duoc cai cach ma ban noi, de suy ra ma lam, khong phai chuyen don gian, ma thoi buoi nay cai cach giai quyet con phai co quoc te, nuoc ta co vi the duong bien dai doc theo hinh chu S, vi the cuc ki quan trong ve kinh te va an ninh, chac la may ong quan Viet Nam khong bao gio de mat dau, nhung cu tu tu, may ong vua moi cac chuyen gia quoc te ve du, de tim cach thao go qua cach mang tinh cach quoc te hoa, vay cung la phuong an tot, theo toi thi ong anh TQ xem thuong em qua, cach tot nhat la tim moi cach quoc te hoa van de, de duoc nhieu nuoc tham gia, len tieng, va mot mat cung phan doi, neu choi kieu hu doa ngu dan, roi tu tu tien toi nhung chuyen khac.
Người gởi: hoang vu
12-01-2009 - 23:30:53

5. Luong tam

Xin chao cac bac hai ngoai. Em dang phan van khong phai cac bac co that long yeu nuoc hay khong ma cac bac cu thich danh nhau voi Trung Quoc, dat nuoc thi ngheo, vu khi lac hau, co danh nhau thi chi kho nhung nguoi trong nuoc, con cac bac dau co sao. Neu that su cac bac yeu nuoc thi hay tu van dong gop tien mua tau ngam, may bay hoac ngon hon thi ham doi goi ve ma giup nuoc. Toi tin neu co nhung thu do chi can bang 80 phan tram cua TQ thi cac bac khong can keu nhu vet, thi nha nuoc va nhung nguoi dan VN cung danh, khong phai chi Trung Quoc ma ke ca manh nhu My cung danh. Mong thay cac bac dung keu nhu vet ma hay lam dung theo luong tam. Mong lam thay.
Người gởi: haianh (VN)
12-01-2009 - 01:30:33

6.

Các bác đừng nghe "tư bản và các thế lực thù địch" đang đánh phá ác liệt vào đảng ta và phe XHCN, ta và bạn TQ không có vấn đề gì mâu thuẫn, phe XHCN đang từng bước tiến lên chủ nghĩa xã hội , một chủ nghĩa ưu việt nhất loài người, ta và bạn TQ núi liền núi, sông liền sông và môi hở răng lạnh, bạn TQ không bao giờ chiếm đất hay chiếm biển của ta, chẳng qua báo chí "tư bản và thế lực thù địch" đánh phá đó thôi. TQ và các nước XHCN vĩ đại như nhà thơ Tố Hữu đã viết "Yêu ta là một nhưng yêu người (XHCN) tới mười"! Tôi cũng khâm phục đồng chí Tố Hữu vĩ đại viết thơ đó luôn. Thân chào.
Người gởi: Vo Tuan
11-30-2009 - 16:50:11

7. Dân Quân Tự Vệ sẽ đánh đuổi quân xâm lược

Mỗi lãnh đạo VN hãy là một thuyền trưởng chỉ huy một tàu Dân Quân Tự Vệ hùng dũng tiến ra biển Đông nói chuyện phải quấy với quân xâm lược, buộc chúng cuốn xéo. Hãy thu hồi biển đảo mà tiền dân ta đã dày công vun đắp để quy hoạch thành công viên nước, sân golf cát, khu bảo tồn cá voi cá mập... cho ngư dân ta có nơi giải trí an nghỉ trong những chuyến ra khơi. Tiến ra chiến sĩ đồng bào, đàn ông chèo trước đàn bà chèo sau. Ta nhất định thắng địch chắc chắn thua.
Người gởi: docco caubai (Vietnam)
11-30-2009 - 13:42:24

8. Tinh hinh bien Dong

Theo toi thi bo chinh tri VN cung co hieu duoc van de de giai quyet. Va co nhieu cach, nhung khong phai cu nghi nhu chung ta, cu noi chuyen danh dam lung tung, toi nghi la nguoi VN ai cung la nhung nguoi yeu nuoc, khong ai lai ban nuoc, vay ban nao noi nhieu ma cha lam duoc gi thi then lam, cu de cho chinh phu lo, khong nen phat bieu lung tung lam them roi ram.
Người gởi: hoang asia
11-30-2009 - 11:50:09

9. Chung ta doan ket lai

Theo toi, Viet Nam phai to ro cho tau khua biet la VN san sang chong tra tau den nguoi Viet cuoi cung. Neu tau khua danh Viet Nam thi khong nhung tren bien Viet nam se danh ca tren dat lien. Tau khua se nhut chi, why? Mau thuan giua Viet Nam va tau khua khong phai la doi khang, trong khi do, Nhat, Dai Loan chi cho tau danh Viet Nam la se tan cong danh chiem tau vi chung no biet thua, neu khong danh nhau luc day chac chan chac Dai Loan se bi tieu diet. Day moi la dieu tau khua so nhat. Hay dung cam doan ket lai, Dat la cua to tien chung ta, tuong lai cua nguoi Viet la o tren bien.
Người gởi: dung so chung no vay (Viet Nam)
11-29-2009 - 16:01:33

10. Tranh chấp biển Đông sẽ còn gia tăng

Toi san sang tham gia vao quan doi de danh giac tau, giac tau la ke thu khong doi troi chung voi VN.
Người gởi: Pham Ut (Hoa ky)
11-29-2009 - 14:34:43

11. Muốn chống lại TQ, trước hết phải đoàn kết dân tộc

Người VN, dù ở trong nước hay hải ngoại, khi nghe nói tới chuyện TQ bức tử các đồng bào của mình đang hành nghề cá trên biển Đông, thuộc chủ quyền VN, thì đều căm giận, muốn chống trả quyết liệt. Thế nhưng, tập đoàn lãnh đạo CSVN đã quá nhu nhược, hèn yếu và sợ sệt nên không dám hé mở một lời để bảo vệ ngư dân. Họ sợ nước lớn Trung Cộng hả? Nên nhớ nhân dân Palestine nhỏ bé thế mà đâu có sợ một cường quốc Israel ! Một Cuba sống bên nách một siêu cường Mỹ Quốc, họ đâu có ngán gì! Mọi chuyện trên thế giới còn có LHQ cơ mà. Nói chung, muốn chống TQ hữu hiệu, điều cơ bản vẫn phải là, đoàn kết dân tộc. Và nếu có hy sinh để bảo vệ tổ quốc cũng là vì dân tộc, chứ không vì đảng CS đâu đó. Không được điều này, VN còn bị TQ áp bức dài dài và người dân sẽ gánh chịu muôn bề nghèo khổ.
Người gởi: huungo (ThuaThienHue)
11-29-2009 - 14:15:55

12. Cùng chung lý tưởng mà!

Các nước cùng chung một lý tưởng XHCN (như Cuba, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc, VN và sắp tới có thêm Venezuela....!)thì trước sau gì cũng tiến tới chỗ "thế giới đại đồng XHCN thì làm gì có chuyện tranh giành đất đai của nhau! Chẳng qua đó là hiểu nhầm tạm thời chứ không phải là mâu thuẫn đối kháng đâu mà chúng ta lo!
Người gởi: LÊ QUANG (BINH DUONG)
11-29-2009 - 14:00:28

13. Bien dao va tinh dong chi Trung-Viet

Tinh dong chi la tinh anh em. Trung Quoc va Viet Nam hien nay khong con. TQ ngay xua nam 1979 xam chiem tai Lang son Viet Nam, 1988 giup Pol Pot diet chung dan Campuchia.1974 xam chiem dao hoang sa. 1978 xam chiem truong sa. Da biet bao chien si, dong bao Viet Nam hy sinh. Da dua vao su sach cua viet nam, sao goi tinh dong chi tinh anh em duoc dung khong cac ban. nguyentruong han
Người gởi: nguyen truong han (mien nam viet nam)
11-29-2009 - 13:33:57

14.

Cần phải nghiên cứu hoặc liên kết chế tạo, hoặc mua được vũ khí có khả năng răn đe được hải quân của bọn TQ bành trướng, nếu được liên kết với các quốc gia khác chống lại Tàu trong tương lai. Các nước khác ASEAN thực lực quân sự yếu, nhiều nước lại còn chia rẽ, không có chiến lược chống bành trướng rõ ràng, thống nhất, làm sao phải liên hiệp các nước lại hoặc phải phát triển mạnh mới mong giải quyết được vấn đề Biển Đông. Có Quân đội mạnh cỡ Do Thái thì TQ là gì?
Người gởi: ngoquyen
11-29-2009 - 13:26:03

15. Biển đông

Biển đông hiện giờ đang là đề tài gây tranh cãi của mọi tầng lớp người Việt, nhưng những ai quan tâm đến vận mệnh đất nước sẽ giải quyết được gì? Lãnh đạo Cộng sản đã cố tình dâng hiến cho Trung Quốc để đổi lấy sự bảo hộ hầu chế độ của họ vẫn được tồn tại và họ được ung dung hưởng thụ những gì mà họ đã và đang cướp đoạt của Dân tộc. Cho nên hãy khoan nói đến chúng ta phải làm gì trước sự cướp đoạt của của Trung cộng mà chúng ta phải giải quyết cái 'ung nhọt' đang hiện diện trong lòng dân tộc hầu gom ý chí của dân tộc trở về một mối. Đất nước có Tự do toàn dân có quyền chọn cho đất nước mình những người có TÀI có ĐỨC để lãnh đạo một một Quốc gia thì đến lúc đó chúng ta lo gì không giải quyết được vấn đề chủ quyền quốc thể.
Người gởi: LETRONG
11-29-2009 - 11:35:02

16. Có phải không?

Bạn Trung ơi, với tiềm năng quân sự như TQ, bạn có dám chắc "Dù có yếu và có mất thì ta cũng chấp nhận, ta vẫn phải thử lửa với Trung Quốc để giành lại những gì ta đã mất hoặc ít ra không mất thêm" không hay là sẽ mất trắng Trường Sa luôn giống như VNCH để mất Hoàng Sa vậy? Và trong câu bạn nói "dù...có mất" vậy mất này là mất gì hở bạn?
Người gởi: LA (Vietnam)
11-29-2009 - 10:13:24

17. Sóng Bạch Đằng tiếp sóng Biển Đông, mồ chôn cho tham vọng của quân bành trướng.

Hai chiếc tầu ngư chính ấy ngạo mạn trên Biển Đông của Việt Nam. Là người dân Việt ai cũng căm giận và cảm thấy hổ thẹn. Quân đội ta sao ngủ yên vậy? Đặc công hải quân đâu? Gài cho 2 chiếc tầu này nổ tung lên bằng thuỷ lôi thay cho cọc nhọn Bạch Đằng của ông cha ta thuở xưa, để cho tham vọng bành trướng của Hán tặc đừng quên những bài học Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa ... trong lịch sử.
Người gởi: Dân Việt (Tây Nguyên)
11-29-2009 - 08:39:42

18.

Dù có yếu và có mất thì ta cũng chấp nhận, ta vẫn phải thử lửa với Trung Quốc để dành lại những gì ta đã mất hoặc ít ra không mất thêm. Năm xưa, ta vẫn kiên cường chống lại chùng ở Hoàng Sa và Trường Sa thì đã sao? Họ cũng phải sợ ông chủ nhà nhỏ con chứ? Thằng lớn bắt nạt đánh thằng nhỏ mà thằng nhỏ sợ hãi tuân phục hoài thì thằng lớn kiêu ngạo và làm tới, chứ nếu thằng nhỏ cũng chống cự quyết liệt thì thằng lớn cũng thấm đòn và vẫn e dè chứ nhỉ? Lần sau muốn hung hăng cũng dè chừng! Vã lại lịch sử cũng đã chứng minh trong những thời đại Lý, Lê, Trần ta sống rất thanh bình và oai hùng! Năm 1979, VN luôn có những bài hát "Không được đụng tới VN" hoặc "Quyết chống giặc bành trướng" mà sao kể từ 2000 đến nay yếu xìu vậy VN ơi!?
Người gởi: Nguyễn Việt Trung (Hà Nội)
11-28-2009 - 16:57:52

19.

Đúng vậy! Tranh chấp biển Đông sẽ còn căng thẳng và kéo dài thậm chí từ đời này sang đời khác và cuối cùng VN sẽ mất tất cả. Lý do chính là lòng yêu nước của tuổi trẻ trong nước đã bị Đảng ta đàn áp và đè bẹp đến nhụt chí! Ngay lúc này hãy nghiền ngẫm xem họ đâu còn biểu lộ lòng yêu nước của họ nồng nàn như trước đây đâu? Họ chỉ biết vùi đầu vào những thú vui mê hoặc của Đảng và Trung quốc tạo ra! Còn tuổi trẻ VN ở nước ngoài thì bàng quan đứng nhìn vì có muốn tranh đấu thì ai cho? Không khéo lại trở thành phản động? Diễn biến hoà bình? Hậu quả này Đảng ta gieo nên thì Đảng ta phải gánh chịu!
Người gởi: Hồng Quân (Hà Nội)
11-28-2009 - 16:44:54

20.

Ngay trong những ngày có các chuyên gia Hội thảo về Biển Đông tại Hà Nội! TQ vừa họp vừa cho tàu Ngư chính vào Hoàng Sa. Hình ảnh chiếc tàu TQ trên mạng thật là hiên ngang, ngạo mạng, kiêu ngạo cho dù người phát ngôn của Bộ ngoại giao VN có lên tiếng! Hành động tàu Ngư chính TQ xâm phạm chủ quyền VN là biểu tượng TQ cho là ngang nhiên (vừa thách thức, vừa cho tiền)... làm gì được nhau!? Bất quá đứng nhìn làm gì được! Đọc sách báo tin tức câp nhật hằng ngày các nước, hễ mà có dấu hiệu xâm phạm lãnh thổ, cảnh báo 1, cảnh cáo 2, lần 3... không nghe là đem quân... Chơi liền! VN không biết có làm được vậy không? Hay là... ngủ quên trong sự sung sướng... nói TQ mà nó không nghe thì... mặc kệ nó... cho yên thân!
Người gởi: idonnot
11-28-2009 - 14:20:40

21.

Tranh chap Bien Dong gia tang tat ca la do Trung Quoc. Neu TQ tu bo CN banh truong da ton tai o nuoc nay tu hang nghin nam thi khong co cang thang gia tang. TQ ngay cang to ro sach luoc ap dat thanh vanh dai quan su tai Bien Dong. Lay thit de nguoi, bat chap Cong uoc va Luat phap quoc te, de doa den hoa binh on dinh va phat trien binh thuong cua cac quoc gia trong khu vuc.
Người gởi: Bang Viet (Thanh Hoa)
11-28-2009 - 09:24:08

22. Hãy chọn bạn mà chơi!

Từ các triều đại phong kiến xa xưa của VN đến thời VN Cộng hòa thì xét về mặt lịch sử và luật biển quốc tế thì HS, TS là của VN và nằm dưới sự quản lý của người Việt, kể cả biển Đông cũng không liên quan gì đến TQ mà từng phần trong đó thuộc chủ quyền của các nước Asean, vậy mà bọn TQ dùng quân sự ngang nhiên chiếm đóng và còn hô hào là thuộc chủ quyền của chúng - đúng là vừa ăn cướp vừa la làng, chúng dương oai diễu võ tự cho mình là mạnh lắm, hay lắm! Bọn ăn cướp này đâu hiểu rằng làm như vậy càng gây thêm sự phẫn nộ của các nước, các dân tộc thuộc Asean, tự chứng minh cho cả thế giới thấy được sự tham lam của chúng. Điều gì sẽ xảy ra: Cả khu vực và thế giới này không còn ai dám gọi "TQ Đại Tham" là bạn của mình nữa mà luôn luôn đề cao cảnh giác với chúng!
Người gởi: Phùng Quang Liêm (Nghệ An, VN)
11-28-2009 - 07:54:56

23. Ai là thủ phạm gây ra căng thẳng gần đây trên biển Đông?

Nói thẳng vấn đề ra thì những căng thẳng, bất ổn, đe dọa an ninh khu vực gần đây trên biển Đông chủ yếu do TQ châm ngòi: bằng việc tăng tiềm lực quốc phòng, tăng cường các họat động quân sự trên biển, đưa ra đường lưỡi bò nhằm mục đích muốn chiếm tòan bộ cái biển này thuộc về TQ (nhìn sơ qua bản đồ người không am hiểu nhiều cũng thấy sự phi lý và tham lam vô độ của bọn bành trướng này). VN cần tổ chức thường xuyên, liên tục những hội nghị như thế này để tranh thủ ý kiến đóng góp của cộng đồng quốc tế.
Người gởi: Cao Ái Dân (Huế, VN)
11-28-2009 - 05:04:04

24. Tiêu diệt Hán tặc

b) Tiêu diệt thằng Tàu bằng Vũ khí của người Việt. Chỉ hủy diệt các thành phố lớn. Chỉ hủy diệt bọn chính quyền bành chướng. Chỉ hủy diệt lực lượng vũ trang bành chướng.
Người gởi: Lê Hùng Cường
11-28-2009 - 04:22:46

25. Tiêu diệt Hán tặc

Chỉ có mục tiêu là tống khứ thằng Tàu khỏi bển Đông. Có nhiều cách để đuổi thằng Tàu khỏi bển Đông: 1 - Đàm phán chính trị, thằng Tàu nhận ra chân lý và tự rút khỏi biển Đông trả lại chủ quyền cho Việt Nam. Điều này thực hiện không dễ, Vì điều này chỉ thực hiện được khi toàn thế giới thực sự được tự do dânn chủ. Biết đến khi nào toàn thế giới được dân chủ tự do khi các nước mạnh chỉ muốn ức hiếp kẻ khác . 2 - Đánh: Đúng rồi, phải đánh, lịch sử ngàn năm rõ rồi, phải đánh tơi bời nó ra, nó mới chịu đầu hàng. Cũng có nhiều biện pháp để đánh bại thằng Tàu. Có nhiều giải pháp để làm việc: tiêu diệt Hán tặc. a) - Tiêu diệt bằng sự tài giỏi về quân sự. Chỉ bằng những phương tện vũ khí hiện nay, Việt Nam cũng có thể tiêu diệt 1 tỉ Hán tặc. Điều này lịch sử đã rõ. Việt Nam luôn đè bẹp các đội quân xâm lược phương bắc mọi thời kỳ, nhưng Việt Nam cũng rất cao thượng, luôn gia ân cho quân bại trận nhưng thằng Tàu không biết điều.
Người gởi: Lê Hùng Cường
11-28-2009 - 04:18:36

26. Biết rồi khổ lắm nói mãi

Cái vấn đề Hoàng Sa, Trường Sa nói mãi nhức đầu quá. Chân lý lúc nào cũng thuộc về kẻ mạnh. Một cường quốc như Nhật Bản mà còn chịu thua Nga và Trung Quốc trong vấn đề tranh chấp hải đảo, thì mấy nước Asean bé tí tẹo này làm sao mà đàm phán được với Đế chế bành trướng Trung Hoa được. Hơn nữa các nước Asean còn bị chính quyền Bắc Kinh chi phối gây chia rẽ. Chừng nào Việt Nam liên minh với Malaysia và Philippine với sự hỗ trợ quân sự của Hoa Kỳ thì mới đánh bật được Trung Quốc ra khỏi Biển Đông.
Người gởi: NGuyễn Văn Nhẫn (Hoàng Sa, Việt Nam)
11-28-2009 - 01:24:45

27. Vi Mot The Gioi Hoa Binh!

Khoi ASEAN Doan Ket bang moi gia chung to cho the gioi tin tuong thay vao kha nang de ung ho. Vi mot the gioi hoa binh dan chu tien bo the ky 21. Theo kip quy luat khach quan cua tu nhien. De nghi hoi dong bao an Lien Hiep Quoc can thiep kip thoi truoc khi qua muon. Guong may the gioi can khoi dong van hanh nhip nhang dung luc chu ky bat dau cho nhan loai the ky 21 da co dap so!
Người gởi: Thuc Thoi. (HA NOI)
11-27-2009 - 23:48:16

28. Rừng vàng biển bạc

Cha ông ta ngày xưa đã ví tài nguyên của đất nước VN ta là "rừng vàng biển bạc", thì hôm nay khối kẻ dòm ngó, để tìm cách đối phó với những kẻ ấy thì chỉ có cách chia bớt tài nguyên cho "kẻ ấy" và nói với hắn rằng "Hãy để cho tao được yên, mày có miếng cơm thì phải để cho tao miếng cháo"
Người gởi: NVL (LD)
11-27-2009 - 23:01:19

29. Bien Dong

CSVN du co lam gi di nua cung khong dat duoc nhung gi mong muon, nhat la TQ la nuoc lon, manh mieng, manh tien ,manh suc. Du cac nuoc hop lai cung khong ngan can noi su thamv ong cua ho, ke ca cac nuoc co the luc nhu My, hay Au Chau ho cung khong giup gi hon, the luc da chia nhau, quyen loi cua ho la tren het, VN khong the sanh noi, ho buon ban voi nhung nuoc mang loi ich to lon den voi nuoc ho. Con chien tranh tren BD khong bao gio se xay ra, neu co chi xua duoi tau be qua lai. Su tranh chap se keo dai hang the ky, hien tai chi bat dau.
Người gởi: HUNG VENTURA (USA)
11-27-2009 - 19:05:39

30. Su tham vong cua Tau cong!

Su tham vong mo them lanh tho cua nguoi Tau Cong la mot ban chat. Nhung nuoc co nhg ranh gioi chg deu bi Tau tim cach lan chiem. Tau cong ho lam moi viec, bang moi cach, voi ho: le phai nam tren dau sung. Nhan loai hay nhin ky ho, va cung doan ket de [giai quyet ho]
Người gởi: hoang Viet (USA)
11-27-2009 - 16:45:19

No comments: