Friday, December 25, 2009

Nói láo "thầy chạy"!

http://www.nhandan.com.vn/tinbaidadang/noidung/?top=37&sub=50&article=98847
(LÊN MẠNG THứ BA 28, THÁNG TÁM 2007)
Nguyễn thanh Ty

Nói chuyện không có thật hay không đúng sự thật, người miền Bắc gọi là nói dối. Người Trung, người Nam gọi là nói láo.
Nói láo, người Bắc dành chỉ những kẻ nói hỗn: - Thằng này láo nhỉ!
Nói láo, ở mức độ nhẹ như thêm hoặc bớt vài chi tiết trong câu chuyện, người Trung, người Nam, gọi là nói xạo, hay "xạo ke":
- Thằng chả là cái thứ ba xạo, cái đồ xạo ke!
Ta còn một chữ nữa là "nói khoác" hay "bốc phét" là nói quá sự việc một chút, hoặc "một bước lên tận trời" để tự khoe khoang mình. Chẳng hạn như quí ngài "Việt kiều yêu nước" mỗi khi áo gấm về làng đều xưng mình là Giám đốc Hãng này, công ty nọ để lòe các em nhí U20. Cái này thì vô hại cho người xung quanh, nhưng tự nó lại làm cho tư cách tỷ lệ nghịch với cái "sự nổ văng miểng" của mình.
Người nghe chuyện "bốc phét" chỉ mỉm cười và phán rằng:
- Rõ là thằng Chín Nổ!
Sở dĩ có cái tên chung là "Chín Nổ" dù rằng "nổ sư" chẳng phải là anh Chín hay ông Chín chi ráo. "Chín Nổ" có cái nghĩa khôi hài là "chỗ nổ", "chỗ nín" khi gặp đối thủ lợi hại hơn. Đó chỉ là chuyện tầm phào nghe vui chơi rồi bỏ.
Nhưng khi ai đó dựng đứng lên một câu chuyện hoàn toàn không có thật mà nói thành có một cách "vô tư" thì người miền Nam xác quyết ngay rằng:
- Đồ cái thứ nói láo! Láo thiên láo địa!
Đây là cách ăn nói bộc trực, chân chất của người nông dân. Còn các nhà ngoại giao hay các bậc tu hành thì người ta nói "tế nhị" hơn, như kiểu:
- Thưa Cụ! Cụ nói không đúng sự thật!
Nói láo, nói dối, nói không đúng sự thật... cách gì đi nữa cũng chỉ là một ý để chỉ thẳng vào mặt cái anh ma mãnh, không lương thiện, chuyên dối trá để lừa người.
Nhất là cái anh chàng chẫu chuột nào đó thuộc vào hạng "quan trên trông xuống, người ta trông vào" mà bị người ta chỉ thẳng mặt mà mắng cái câu "Mày là thằng nói láo!" thì chỉ còn có nước... lấy mo che mặt.
Huống hồ đường đường một vị Chủ tịch nước, nước có cái Đảng luôn vỗ ngực khoe là những "đỉnh cao trí tuệ loài người" lại đi nói láo với bàn dân thiên hạ trên thương trường quốc tế để kiếm mánh làm ăn thì ốt dột biết là chừng nào!
Nhất sự bất tín, vạn sự bất tin.
Vừa rồi đây, Ngài Chủ tịch nước Việt Nam Cộng sản, ông Nguyễn minh Triết, dẫn bầu đoàn thê tử sang Hoa Kỳ, một nước tư bản chuyên môn "bóc lột sức lao động", kẻ thù không đội trời chung của chủ nghĩa vô sản, để bắt tay làm ăn, kiếm áp phe, ký hợp đồng, để "hai bên đều có lợi", có tuyên bố nhiều câu "không đúng sự thật".
Ở Mỹ, các nơi Ngài đến hội họp, dù lén lút đi ngõ sau và giờ giấc, địa điểm đều được giữ kín đến giờ phút chót cũng đều "được" một số ít (chừng ba ngàn người) "khúc ruột ngàn dậm" vẫn truy tìm ra tung tích để "dàn chào" bằng cờ vàng và hoan hô Ngài với khẩu hiệu "Liar!"! "Liar!" nghĩa là: - Thằng nói láo! Đồ nói dối!
Vậy, Ngài Triết đã nói những gì mà giới bình dân gọi Ngài là:
- Thằng nói láo! Nói dối?
Và các bậc tu hành gọi Ngài là:
- Cụ nói không đúng sự thật!
Coi:
Ngày 21 tháng 6 Ngài gặp Bà Chủ tịch Thượng viện Mỹ Nancy Pelocy, Bà này hỏi chận họng ngay về vụ Cha Lý bị bắt, xử, bịt miệng tại phiên Tòa. Có không?
Ngài Triết như đã học thuộc lòng trước khi công du, đã mau mắn trả lời ngay rằng:
- Đâu có! Ông Lý vì "có hành động tuyên truyền chống phá Nhà nước nên phải bị trị tội thích đáng theo pháp luật Việt Nam. Còn ông bị bịt miệng là vì ông ấy đã có lời lẽ thô bạo chửi bới quan Tòa và còn đạp đổ cả vành móng ngựa. Tuy nhiên chuyện bịt miệng là không đúng. Đó chỉ là cá nhân, không phải chủ trương của Đảng tôi. Còn chuyện bắt và xử ông Lý thì cả Toà Thánh Vatican và Hội đồng Giám mục Việt Nam cũng biểu đồng tình. Nếu Bà không tin thì đi hỏi ông Nguyễn cao Kỳ xem có phải không! Chính ông Kỳ cũng đã về thăm Việt Nam, tuyên bố "Nước Việt Nam có luật Việt Nam" kia mà! (Lượt thuật báo VC).
Chiều đó, Ngài Triết cũng đến làm việc với Chủ tịch Hạ viện Liên bang Hoa Kỳ. Dân biểu Ed Royce cho biết nhiều nghị sĩ đã liên tục hỏi Triết về vấn đề nhân quyền, tự do tôn giáo tại Việt Nam, cụ thể là trường hợp Cha Lý. Ngài Triết cũng vẫn cùng lập luận với Bà Nancy, đã trả lời xuôi rót, như cái băng cát xét đã thu sẵn.
Ngày 22/6 Ngài Triết đi thăm TT Bush ở Toà Bạch Ốc cũng nói y chang, khi Bush hỏi về chuyện Cha Lý:
- Tôi đã nói nhiều lần là việc bắt và xử ông Lý là đúng pháp luật Việt Nam. Tòa thánh Vatican và Hội đồng Giám mục Việt Nam cũng Ô Kê Salem nữa cơ mà!
Sau ba lần gặp gỡ với các chức sắc cao cấp của chính quyền Hoa Kỳ, và cả lần trả lời phỏng vấn của ký giả kỳ cựu Wolf Blitzer của Đài CNN hôm chủ nhật 24/6, Ngài Triết với tiếng nói chính thức của nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam cũng đã tuyên bố như trên.
Không biết các Ông Bà Mỹ có tin "sái cần cổ" không, đến nay vẫn chưa thấy có phản ứng hồi âm.
Đối với người Việt tị nạn đã có nhiều kinh nghiệm xương máu với Cộng Sản, Ngài Triết hoặc bất cứ ai "đỏ đít" hễ vừa hé môi ra là người ta biết tỏng ngay rằng "chỉ là đồ nói láo".
Ngày 22/6, lúc 8giờ30 tại khách sạn Dana Point, gặp gỡ với hơn 699 (?) + 1 NCKỳ (giờ phút chót) = 700 kiều bào "đại diện cho Cộng đồng người Việt" tại quận Cam, bang California (theo báo VC là 700, nhưng báo hải ngoại thì chỉ có 400 gồm cả 180 người là bầu đoàn thê tử từ VN sang) Ngài Triết "bộc bạch những lời từ trái tim mình":
- Chúng ta cần gác lại quá khứ để hướng tới tương lai, ở đâu chúng ta cũng là những người con của đất Việt, dân tộc Việt Nam, chúng ta phải đoàn kết để xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu".
Ngài còn kể lại:
- "Chiều nay, trên đường đến đây, tôi thấy một số bà con người Việt tụ tập, phản đối. Nói thật, tôi muốn xuống bắt tay họ, tôi muốn mời họ dự cuộc họp mặt hôm nay, để chúng ta cùng nói với nhau những lời chân thành thẳng thắn. Đảng và Nhà nước VN không bao giờ thành kiến với những người có những trái biệt như vậy. Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe, sẵn sàng đối thoại, để xây dựng đất nước Việt Nam thành một quốc gia vững mạnh".
Vân vân và vân vân. Còn rất nhiều điều hứa hẹn ngọt hơn đường cát, mát hơn đường phèn.
Cao hứng lên Ngài còn ngâm thơ của Đỗ Trung Quân:
"Quê hương là chùm khế ngọt"`
" Việt kiều là con bò sữa"`
"Cho Đảng ta vắt cạn mỗi ngày"`
"Nếu không có sữa, Đảng sẽ không lớn nổi thành người"
Ngâm thơ xong, chuyển qua nói lối, điệu "Lý con cưỡng sang sông": Ai đem con cưỡng sang sông, để cho mà, con cưỡng sổ lồng bay xa, cái mà bay xa!
- "Sống trên đời không phải để hận thù. Mà sống trên đời là để yêu thương. Yêu thương con người với con người".
Việt kiều yêu nước NCK thổi ống tiêu phụ họa, nghe càng thêm "bức xúc" và "xúc động".
Những lời lẽ êm ái, mượt mà của Ngài Triết nghe rất quen, ngờ ngợ hình như là trong bài ngụ ngôn "Con cáo và con gà trống" của ông Tây La Phông Tên vậy.
Trong vài năm gần đây cũng đã có một số gà trống nghe lời khen ngon ngọt của con cáo, tưởng thật mình có giọng gáy hay khi nhắm mắt lại, hí hửng đem đôla về nước nạp mạng đã bị con cáo ngoặm cổ rồi.
Nhưng màn hấp dẫn nhất vẫn là màn "mãi võ sơn đông" bán thuốc xổ lãi hiệu Nhành mai, trong bữa họp mặt ở khách sạn Dana Point.
Ngài Triết quảng cáo mời trước, Việt Kiều NCK quợi quợi hùa theo sau rất ăn ý:
- Ai chưa về quê hương hãy về quê hương!`
- Hãy về quê hương! Lùng tùng xèng! NCK tiếp theo.`
- Ai về rồi hãy về nhiều hơn nữa!`
- Về nhiều hơn nữa! Lùng tùng xà! NCK.`
- Nhớ mang về nhiều đô la để xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh hùng cường!`
- Nhớ mang nhiều đô la! Lùng tùng xèng! Lùng tùng xà! NCK vuốt đuôi.
Bà con, khúc ruột ngàn dặm, vẫy cờ vàng, vỗ tay cười ngất, đồng thanh hô lên:
- Mãi võ sơn đông nói láo! Bán thuốc dổm! Uống vào bị ung thư từ chết đến bị thương!
Bởi người Việt hải ngoại đã biết đứt đuôi con nòng nọc rằng "Việt cộng nói dzậy mà không phải dzậy".
Sau ngày 30/4 VC kêu gọi Quân Cán Chính tự động trình diện, mang theo cơm gạo 10 ngày để đi học tập chính sách nhân đạo hòa hợp hòa giải của Đảng ta. Khi "mấy con cừu non nhẹ dạ" nghe lời Bác, răm rắp đi trình diện xong xuôi đâu đó rồi thì toàn bộ bị Đảng ta nhốt mút chỉ cần câu. Mười ngày biến thành 10 năm, 20 năm. Nhốt tù từ Nam ra tới Bắc. Từ đồng sâu cho tới núi cao, rừng thiêng nước độc. Mười phần chết hết ba, bốn. Bỏ thây chốn ma thiêng. Phần còn lại thì đau ốm què quặt được Đảng khoan hồng tha cho làm phúc về nhà để... chết.
Hiện tại, ba tuần nay, từ ngày Triết đi Mỹ, bà con nông dân các miền lục tỉnh bị đảng viên của Triết cướp ruộng đất, cướp nhà, cả ngàn người kéo lên Sài Gòn biểu tình phản đối bọn quan tham, ác ôn côn đồ, trước Văn phòng Quốc Hội 2 đã đến ngày thứ 22, họ nằm vật vạ bên lề đường, đói khát, gió mưa, khổ sở vô cùng mà có thấy con ma nào ra "bắt tay mời vào gặp mặt".
Chủ tịch nước Nguyễn minh Triết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, người "ưa chuộng sự thật và ghét giả dối" và cả quí ông, quí bà dân cử đại diện cho dân, những người vừa "đi đông, bầu đúng, cử xứng" cho họ vừa qua, cũng trốn biệt như chuột ban ngày.
Đặc biệt chỉ có cánh "xe ôm" và "vá lốp xe đặc biệt" và "cá chìm, cá nổi" lúc nhúc túc trực ngày đêm bên kia đường để bảo vệ bà con biểu tình khỏi bị "bọn xấu" lợi dụng.
Vậy mà Triết nhà ta cứ "vô tư" nói khơi khơi: "... tôi thấy có một số bà con người Việt tụ tập phản đối. Tôi muốn xuống bắt tay họ...".
Thiệt là nói không một chút ngượng miệng.
Còn cái dzụ "sẵn sàng lắng nghe và đối thoại với những ai khác chính kiến" thì hổng dám đâu! Chứng cớ còn sờ sờ ra kia:
- Sau khi được gia nhập W.T.O được mấy ngày, hơn hai mươi người đấu tranh cho tự do tôn giáo, cho dân chủ và nhân quyền đã bị VC bắt giam và tiếp tục siết chặt giới truyền thông. Tăng cường kiểm soát ngặt nghèo mạng lưới internet. Lãnh đạo tôn giáo, tín đồ Phật giáo, Thiên Chúa giáo và các tôn giáo khác đã bị sách nhiễu và bắt giữ thường xuyên. Hơn 300 tù nhân chính trị người cao nguyên theo đạo Tin Lành vẫn còn bị giam giữ.
Rồi Ngài thơ thới hân hoan ra về chưa kịp xuống xe bắt tay với "khúc ruột thừa ngàn dặm" để ôm hôn thắm thiết tỏ rõ rằng "mẹ hiền Việt Nam lúc nào cũng dang rộng cánh tay đón nhận tất cả những đứa con của mình về với Tổ quốc."
Thông tấn xã VN với hơn 600 tờ báo, hơn 100 đài phát thanh, truyền hình nhất loạt gõ chiêng, đánh trống tung hê, thổi ống đu đủ cái thành quả mà Ngài Chủ tịch nước vừa ôm về bỗng chốc phồng to lên như cái khinh khí cầu.
Báo Nhân Dân hả hê đăng lại bài phỏng vấn Ngài Triết trả lời CNN, đài truyền hình lớn nhất nước Mỹ. Sáu trăm tờ báo trong nước liền ăn theo, cóp nguyên xi bài của Nhân Dân trang trọng in lên trang nhất báo mình. Báo Tuổi Trẻ nhanh tay hơn cả, tuổi trẻ mà!
Ai dè bị tổ trác. Đi đêm có ngày gặp ma.
Đang ngất ngây trong cái không khi "hồ hởi phấn khởi" thì Ngài Triết nhận được lá thư của Toà Giám mục Nha Trang gửi đến. Nội dung lá thư như sau:
Tòa Giám mục Nha Trang`
22, Trần Phú, Nha Trang
Nha Trang ngày 7 tháng 7 năm 2007
Kính gửi: Cụ Nguyễn minh TriếtChủ tịch nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam`
Kính thưa Cụ Chủ tịch nước,
Thay mặt Hội đồng Giám mục Việt Nam, tôi kính gửi lời thăm Cụ và thưa Cụ việc sau đây:
Nhân đọc trong báo Tuổi Trẻ số ra ngày 6 tháng 7 năm 2007, tại trang 3, liên quan đến vụ xét xử Linh mục Nguyễn văn Lý, Hội đồng Giám mục Việt Nam nhận định như sau:
Câu trả lời của Cụ Chủ tịch nước Nguyễn minh Triết: "Hội đồng Giám mục Việt Nam và Tòa Thánh Vatican cũng đồng tình với chúng tôi" là không đúng sự thật.
Kính chúc Cụ sức khoẻ.
TM. Hội đồng Giám mục Việt Nam.`
Phaolô Nguyễn văn Hòa.
Ôi chao ôi! Sao lại có sự trớ trêu đắng cay như thế này.
Từ ngày Đảng ta lãnh đạo tới nay, bất cứ vụ đàn áp, bắt bớ các tu sĩ Thiên Chúa giáo nào kể cả bỏ tù Linh mục Lý bao nhiêu lần, Toà Thánh Vatican và Hội đồng Giám mục đều "nín thinh" cơ mà. Nín thinh nghĩa là im lặng. Im lặng nghĩa là bằng lòng. Suy luận từ thái độ đó của Tòa Giám mục VN, Đảng ta tha hồ mà nói hưu, nói vượn theo ý mình. Lần này sao lại...?
Kể từ sau ngày 30 tháng 3 năm nay khi vụ xử linh mục Lý tại Huế thì đây là lần đầu tiên công khai quan điểm của các đấng chủ chăn chiên cao nhất của Giáo hội công giáo Việt Nam về vấn đề liên quan.
Vào ngày 10 tháng 7, Hồng y Phạm minh Mẫn, phụ trách Tổng giáo phận sài Gòn có gửi bức thư cho tờ báo của Giáo hội trong nước là tờ Công giáo & Dân tộc cùng các cơ quan truyền thông công giáo nói chung, Hồng y Phạm minh Mẫn nhấn mạnh: "đăng tải câu chuyện CNN phỏng vấn Chủ tịch nước VN với những thêm thắt, không đúng sự thật".
Trong khi đó, khi được BBC hỏi, ngày 13/7, linh mục Huỳnh Công Minh nói:
- "Hội đồng Giám mục không đồng tình với việc đưa ra xét xử mà lại bịt miệng. Như thế thì Toà Thánh Vatican làm sao mà đồng tình được".
Linh mục Huỳnh công Minh còn nói thêm: "Điều Giáo hội quan tâm là báo chí VN đưa tin sai lệch, không chỉ trong một vụ này. Chuyện ông Chủ tịch nước có nói như vậy thì chúng tôi đâu có biết".
Hồng y Phạm Minh Mẫn gọi đây là hiện tượng gây ra nghi ngờ lẫn nhau:
- "Những kinh nghiệm đó dần dần biến nhiều người thành Tào Tháo, thường xuyên sống trong đa nghi và nghi kỵ lẫn nhau. Thế nhưng, đối với người dè dặt, nó cho thấy rằng làm gì có sự thật toàn vẹn trong xã hội ngày nay, chỉ có sự thật một chiều, một mặt, sự thật ảo, và sự thật cần thời gian để xuất hiện dần dần cách đầy đủ hơn".
Khi kiểm chứng lại bài phỏng vấn của Ngài Triết dành cho phóng viên CNN, Wolf Blitzer, mà báo Nhân Dân dịch và các báo đăng lại thì theo một số cơ quan truyền thông nước ngoài sau khi đối chiếu cho thấy có một số điểm ông Triết không có nói nhưng đã được thêm vào như câu "Hội đồng Giám mục Việt Nam và Tòa Thánh Vatican cũng đồng tình với chúng tôi".
Linh mục Phan văn Lợi cũng cho biết: "Trước mặt tôi có bản tiếng Anh và tiếng Việt bài trả lời phỏng vấn CNN của ông Chủ tịch Nguyễn Minh Triết. Đúng là ông Triết trong bài đó không có nói câu "Hội đồng Giám mục VN và Toà Thánh Vatican cũng tán đồng với chúng tôi"
Vậy là tờ báo Nhân Dân cơ quan truyền thông, tiếng nói chính thức của Đảng Cộng Sản Việt Nam nói láo! Báo Nhân Dân đã xào nấu, chế biến bài báo CNN theo khẩu vị của ông Chủ tịch Nguyễn minh Triết nói riêng và Nhà nước Cộng sản nói chung.
Vậy ai sẽ là người chịu trách nhiệm về sự nói láo này?
Chẳng có ai chịu trách nhiệm cả. Bởi mọi sự việc rồi sẽ đâu vào đấy. Bởi nói láo là chủ trương, là chính sách của Cộng sản mà! Nói thật là kẻ thù của Cộng sản.
Thật là nói láo có truyền thống và có hệ thống. Nói láo di căn.
Tưởng đâu những điều Ngài Triết tuyên bố "vô tư" bên Mỹ, mấy anh Mỹ mũi lõ, to xác cả tin, bị Chủ tịch ta xỏ mũi một cách dễ dàng, ngờ đâu tờ Washington Times, số ra ngày 25/6 liền đó, ký giả Mike Benge, trang A-17 đã vạch trần sự lừa dối của Ngài Triết ra, qua bản dịch của Phan tường Vi, tóm lượt như sau:
"Bài viết của Chủ tịch nước Cộng Sản Việt nam Nguyễn minh Triết: "Những giá trị và ích lợi chung giữa VN và HK" sặc mùi tuyên truyền nhớp nhúa cho thấy một sự xơ cứng thiếu sáng tạo trong suy nghĩ... Hồ chí Minh đã từng dùng những lời bất tử của Thomas Jefferson trong bản Tuyên ngôn độc lập của Hoa Kỳ: "Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được, trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc" cho lời mở đầu của bản Tuyên ngôn độc lập của người Cộng Sản Việt Nam. Đây cũng chính là Chế độ Cộng Sản VN có trách nhiệm với việc thảm sát hơn 1 triệu người Việt Nam.
... Đối với Jefferson, là tổng thống đồng nghĩa là được người dân bầu chọn qua một cuộc bầu cử công bằng và tự do, không phải do Đảng Cộng Sản VN, chỉ chiếm 4 phần trăm dân số, chỉ định làm Chủ tịch nước như ông Triết. Một dân biểu Hoa Kỳ nói rằng: Vì ông Triết không được bầu qua một cuộc tranh cử tự do, ông không nên được gọi là ông Chủ tịch...Đúng hơn ông có thể so sánh với một bố già... của một chế độ đẫm máu và đàn áp.
... Thay vì đi theo những nguyên tắc dân chủ của trường phái Jefferson, ông Triết bám vào cái nguyên tắc căn bản "Dối trá trắng trợn" của Joseph Geobels rằng người ta sẽ tin một lời dối trá trắng trợn to lớn mau hơn lời dối gian nhỏ bé và nếu nó được lập đi lập lại hoài thì sớm muộn gì người ta cũng tin.
... Thay vì "Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng", chế độ của ông Triết gần gũi hơn với những câu truyện ngụ ngôn trào phúng về chủ nghĩa Cộng Sản như được miêu tả trong tác phẩm "Trại gia súc" của George Orwell, nơi mà một số thành viên bình đẳng hơn những đồng loại khác. (Hết trích)
Quả nhiên, với chuyến đi mần ăn của Ngài Triết vừa qua, Ngài đã xử dụng kế sách "Rừng mơ"* của đại gian hùng Tào Tháo để lại: Nói láo một lần, người ta chưa tin. Cứ nói mãi, đến một triệu lần, thì người ta cũng phải tin.
Bà mẹ Mạnh Tử tin con là thế, mà mới chỉ có ba người đến nói "Mạnh Tử giết người" bà đã vội vàng chặt đứt khung cửi đang dệt và nhảy qua cửa sổ chạy trốn.
Đảng Cộng sản VN liên tục nói láo 70 năm nay, từ ông Chủ Tịch nước cho tới ông Chủ nhiệm báo Nhân Dân thì bảo sao đến hôm nay, thời đại Internet, vẫn có người tin "sái cần cổ" rằng thì là: Trên cái cõi ta bà này chỉ có Đảng Cộng Sản mới có thể đem lại tự do hạnh phúc cho loài người.
Trách chi mấy chú nhóc con của tờ báo lá cải Việt Weekly ở Garden Grove, tuy cũng có cái áo ngoài là tị nạn Cộng sản, bị dụ khị cho uống nước đường, đang hăm hở chạy theo đít voi tính kiếm chút bã mía, cam tâm muối mặt viết bài nịnh hót ca ngợi Cộng Sản đang bị Cộng đồng Nam Cali vạch mặt chỉ tên và tẩy chay.
Lại một vụ Trần Trường thứ hai.
Cũng vẫn cái trò "ăn cơm quốc gia thờ ma Cộng Sản".
Không phải tự dưng người dân Việt Nam đổi câu "Nói dối như Cuội" thành "Nói láo như Vẹm".
Cái bệnh nói láo của Việt cộng đến độ trầm kha đã trở thành tật, thành bản chất.
Non sông dễ đổi, bản chất khó thay. Nói láo lừa người rồi tự lừa mình, riết thành quán tính cứ tưởng là mình nói thật.
Rõ là nói láo đến thầy cũng phải chạy mặt.
Người Việt hải ngoại đứng biểu tình chống đối ngoài khách sạn Dana Point nghe hai anh kép độc Triết và Kỳ đang diễn tuồng "hòa hợp hòa giải", kẻ tung người hứng rất nhịp nhàng, đều lắc đầu chép miệng:
- Nói láo thầy chạy!!!
Nguyễn thanh Ty
(*) Tào Tháo dẫn 100 vạn binh đi đánh Thục. Quân đi ngang qua sa mạc nóng bức, khát nước khô cổ, không bước đi được nữa. Tào Tháo nghĩ ra mưu kế nói láo với quân sĩ rằng trước mặt có rừng mơ. Mơ là trái có vị chua như me. Quân lính nghe nói tới trái mơ bèn chảy nước miếng ra, đỡ khát nước. Nhờ vậy, quân Tào có thể đủ sức vượt ra khỏi sa mạc.

No comments: