Wednesday, December 9, 2009

VN thành lập đội dân quân để bảo vệ chủ quyền trên biển


25/11/2009

Tàu đánh cá của ngư dân ở tỉnh Quảng Ngãi

Các nhà lập pháp Việt Nam đã chấp thuận việc thành lập một đội dân quân để bảo vệ chủ quyền trên biển của mình.

Theo một bản thảo mà hãng thông tấn Pháp AFP nhận được thì lực lượng dân quân này sẽ hợp tác với lực lượng biên phòng, công an và các lực lượng khác để bảo vệ an ninh biên giới và chủ quyền ở các khu vực biển của Việt Nam.

Trong một cuộc phỏng vấn với VietnamNet, ông Lê Quang Bình, chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội cho hay lực lượng dân quân sẽ được thành lập “để bảo vệ ngư dân, quyền lợi và chủ quyền của Việt Nam chứ không nhằm để chống lại bất cứ ai”.

Động thái này diễn ra sau khi truyền thông trong nước đưa tin trong những tháng qua đã xảy ra một số vụ ngư dân Việt Nam bị cướp hoặc tấn công bởi những đối tượng mà họ gọi là “tàu lạ” trong khi đi đánh bắt cá ở trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Nguồn: AFP, VietnamNet

--------------------------------------------------------------------------------
Ý kiến:

1. Gion choi thoi ma!

Hoan ho cac ban trong va ngoai nuoc! Cac ban that co long yeu dan toc va yeu nuoc! Ve chien luoc, chap 10 thang Trung Quoc cung phai nam im duoi day bien. Xong roi chuyen nha tinh sao!
Người gởi: Nguoi thich Dua (Ha Noi)
12-09-2009 - 13:30:33

2. Dan chu VN

Noi that du nuoc VN co la 1 nuoc dan chu thi cung ko co cua ma gion mat voi China. Tam guong Gruzia con do, co My va Nato ung cuu ko, nuoc lon ne mat nuoc lon, chi co nhung con chot thi nhu VN, Gruzia... an don met xiu!
Người gởi: luolei (Vietnam)
12-07-2009 - 01:23:37

3. Anh hung

Cai goi la Qdnd VN anh hung,bach chien bach thang, tung danh cho My cut Nguy nhao. Gio nay sao ma giong con rua rut co, thang Phap, thang My ma so China. Hen nhat!
Người gởi: luolei (VN)
12-07-2009 - 01:17:49

4. Dan quan Bien

Cac ban don't worry. Do la (Chu truong lon cua Dang va nha nuoc). Dang da danh thang Tay, danh cho My cut, nguy nhao, ba thang 3 tau nham nho gi.
Người gởi: Tang ventura (USA)
12-01-2009 - 19:11:08

5. Dân quân biển được làm gì?

Quân Tàu mạnh như vậy, ngư dân ta gặp chúng sẽ xử trí ra sao? Bắn chúng (nếu chúng để cho bắn) thì dễ bị ta qui là manh động. Nhưng khả năng ngược lại thì dễ xảy ra hơn nhiều.
Người gởi: Khánh
12-01-2009 - 10:11:32

6. Tiếp lời

Cái ngu ở đây chính là không biết mình là ai. Cái ngu ở đây chính là cố tình không hiểu thời cuộc. Cái ngu ở đây chính là không phân biệt được đúng sai tốt xấu. Và cái ngu ở đây là chính là không biết sống sao để thành "người" mà để cả cuộc đời chỉ quanh quẩn ở một chử là "con".
Người gởi: LA (VN)
11-29-2009 - 10:20:17

7. Dung de nha nuoc danh lua va hy sinh vo ich

That la 1 chinh sach "dai ngu xuan" cua nha nuoc CS Viet Nam. Ho dang day ngu dan tu ve vao cho chet!!! Hoi ban NGU DAN (Quang Ngai), ban vua ban duoc vai vien dan AK, tau cong da dung "dai bac" ban tau go cua ban. Ai duoc, ai thua!!!!! Ban da duoc cau tra loi roi day! Còn Tau Hai Quan Viet Nam nhat dinh dau tai ben cang va ca ngoi ban co Long Yeu Nuoc. Cuoi cung gia dinh ban co them tam Huan Chuong Liet Si dat tren ban tho cua ban. Hay thong minh va sang suot! Dung de nha nuoc CSVN cho ban an "banh Ve".
Người gởi: Sai Gon Que Toi (Sai Gon)
11-27-2009 - 18:11:11

8.

Lạ thật! Đằng nào nói cũng được mặc dù không làm được chuyện gì có ích cho đất nước này cả ngoài việc "chọc gậy bánh xe". "Cay cú và hận thù" chỉ làm con người ta trở nên cằn cỏi và tội nghiệp thêm thôi!
Người gởi: LA (VN)
11-27-2009 - 16:58:32

9.

Đây có phải là những sự kiện lịch sử của các cuộc chiến đang lập lại!? Trước những năm 1975, khi quân đội Mỹ có mặt miền Nam VN... Miền Bắc VN cho Mỹ là ngoại bang xâm lược, quân Mỹ là quân cướp nước... Hãy đánh cho Mỹ cút cho ngụy nhào! Tại sao bây giờ chúng ta không nghe những nhà chính khách VN lập lại những ý chí quật cường khởi nghĩa cho sự kiện hôm nay? Tương tự như vậy! Quân TQ ngoại bang xâm lược, cướp nước, v.v...? Mà ngày hôm nay phải nói miễn cưỡng... Hoàng Sa là vấn đề? là giải quyết? là giải pháp? là ôn hòa? là bằng con đường ngoại giao!?
Người gởi: idonnot (voa hoakỳ)
11-27-2009 - 14:10:22

10. Bien dao

Bay goi chung ta chua voi ket luan som. Hay de chinh phu VN lam.
Người gởi: nguyen quan (pleiku)
11-27-2009 - 14:03:06

11. Ý kiến riêng

Trước Trung cộng hùng mạnh thì phải có nhiều biện pháp. Việt Nam thì nghèo nên phải dạy cho toàn dân sử dụng vũ khí như kiểu du kích, khi có giặc thì chỉ cần phát vũ khí là đã có 1 đội quân tất nhiên là sẽ chết rất nhiều vì không có chính quy hiện đại. Tôi nghĩ luật này không sai vì chính phủ VN nói rõ là chỉ phát vũ khí khi có chiến tranh. Nhưng dân Việt Nam chúng tôi chỉ mong có 1 chế độ dân chủ không theo đuôi Trung cộng thì dẫu có phải chết để bảo vệ tổ quốc cũng vui lòng.
Người gởi: Cuong (Ha Noi)
11-27-2009 - 11:21:13

12. Ung ho quyet dinh quan trong nay de bao ve chu quyen Bien-Dao

Bien dong co Dao va Ngu truong truyen thong tu bao doi nay cua nguoi dan cac tinh ven bien VN. Con ca bien ma chung ta an hang ngay la do ba con ta danh bat o Bien Dong dem ve. Thu hoi mot ngay nao do Bien Dong bi ngoai xam chiem giu, kiem soat... chung ta se song ra sao... Vay de bao ve bien dao thi Dan quan tu ve giu mot vai tro quan trong, cung Bo doi Hai quan tao thanh luc luong manh bao ve Bien Dao. Hoan nghenh cac y kien ung ho viec thanh lap Luc luong dan quan tu ve, nhu mot viec tat yeu, va tu nhien de tu ve va Bao ve Bien Dao. Mong luc luong Dan quan tu ve bien Viet Nam ngay cang lon manh.
Người gởi: Bang Viet (Thanh Hoa)
11-27-2009 - 09:48:05

13. Cong san Viet Nam nhu nhuoc truoc CS Tau

Tai sao Cong san Viet Nam lai nhu nhuoc truoc CS Tau nhu vay? Viet Nam khong co luc luong hai quan, bo doi bien phong hay sao? Dem nguoi dan ra thi mang voi luc luong hai quan, bien phong cua Tau thi khac gi bo muoi xuong bien.
Người gởi: Nguyen The Kim (Cong hoa Sec)
11-27-2009 - 09:30:13

14. Thật là...!!

Mckeno - Là người ở đâu ra mà nói Hoàng Sa là đất Trung Quốc vậy? Mấy người nào phản bác lại và cho Cộng sản này nọ thật là... Vậy trước đây, thời Trần, nước ta làm gì có quân đội chính quy? Tại sao vẫn thắng giặc Mông Cổ? Đó là vì lòng dũng cảm, tính dân tộc của TỪNG người Việt Nam, nên nhớ, dân quân tự vệ được xem là 1 lực lượng bán vũ trang, không phải là ngư dân đơn thuần, và lực lượng này cũng làm 1 số việc khác chứ không phải đương đầu với HQ Trung Quốc đâu mấy ông ạ!!!
Người gởi: nguoivietnam (Saigon)
11-27-2009 - 07:37:25

15. Giải pháp sai lầm

Quân đội có cả tàu chiến hiện đại còn không giữ nổi biển, làm sao ngư dân với khí tài lạc hậu có thể giữ nổi chủ quyền lãnh thổ. Đôi khi các chú ngư dân có súng giành ngư trường với nhau đã gây họa lớn rồi. Bảo vệ họ còn khó nói chi đến bảo vệ lãnh thổ.
Người gởi: HOANG LONG (HCM CTY)
11-27-2009 - 07:36:19

16. Dan quan tu ve bien

Dan quan tu ve bien la de chong Trung Quoc bat ngo do bo tu bien vao cac cang Viet Nam, bao ve mien duyen hai Viet Nam, cung voi luc luong chinh quy. Do la viec dang lam, neu duoc trang bi tot va huan luyen tot ho se dong gop rat nhieu neu chien tranh voi Trung Quoc.
Người gởi: quang trung (Vietnam)
11-27-2009 - 05:45:07

17. Định hướng

Hẳn có nhiều bạn trẻ hôm nay sống vội,sống gấp. Rất sa đà và không định hướng, một thực tế đau lòng và đáng báo động. Là anh, là chị trong gia đình, là con cháu Lạc Hồng ta luôn nhắc nhở nhau về bài học đạo đức. Truyền thống giống nòi và tinh thần dân tộc. Hẳn là bài học không thừa. Nếu sao lảng bạn rất có thể là người "mất gốc" và bạn không thể cảm hết những từ thiêng liêng ĐẤT VIỆT. DÂN VIỆT.
Người gởi: Lele (Góc phố)
11-26-2009 - 23:47:06

18. Gởi Lele (Góc Phố)

Lele khẩu khí quá. Nhưng tôi lại thấy trong ấy chỉ là sự rỗng tuếch và vô cảm đến tàn nhẫn trước tính mạng của ngư dân. Làm sao những ngư dân không được đào tạo chính quy, trang bị súng trường, đi trên những tàu thuyền thô sơ lại có thể "tự vệ" trước tàu chiến và đại bác của tụi Tàu mà bạn đòi họ phải bảo vệ "tính quật cường" của người Việt? Bạn còn bảo họ đàng nào cũng chết rồi cho họ cái lí tưởng "được chết giữa lòng đất mẹ." Ôi nghe sao lãng mạn và lẫm liệt thế! Bạn có phải là ngư dân không? Bạn có sẵn sàng "chết giữa lòng đất mẹ" không? Bạn tàn nhẫn và đạo đức giả lắm. Bạn thừa biết ngư dân cũng có gia đình, có vợ con. Nếu họ chết thì ai lo cho vợ con họ? Ai cũng có bổn phận bảo vệ quê hương cả. Nhưng người có trách nhiệm, hy sinh trước nhất phải là đảng, chính phủ và quân đội chứ không phải là những ngư dân lam lũ kia. Bạn nghĩ sao khi ngư dân vừa phải lao động kiếm sống và đóng thuế vừa phải chiến đấu bảo vệ quê hương còn đảng, chính phủ và quân đội ngồi chơi xơi dollar?
Người gởi: Quang
11-26-2009 - 19:28:49

19. Dan quan tu ve

Tôi nghĩ là chiến tranh du kích sẽ thắng tại biển đông, chúng ta hãy rút kinh nghiệm của quân đội nhân dân ta trong thời chiến đã từng lái Mig 21, tắt máy phi cơ và trốn trong mây phục kích B52 của Mỹ, và nhờ chiến thuật này mà ta đã bắn hạ cả trăm B52 của Mỹ. Nay ta nên ứng dụng chiến thuật này vào biển đông, ta hãy cho dân quân tự vệ của ta lặn sâu dưới nước và phục kích tàu TQ, khi tàu TQ lọt vào ổ phục kích, phe ta liền trồi lên mặt nước và dùng B40 bắn cháy tàu TQ. Các bác nghĩ sao?
Người gởi: ha truong (Saigon)
11-26-2009 - 19:04:45

20. That la nguy hiem cho nhung ngu dan

Chac chan se co xung dot. Nhung nhu the cung tot. Co trach thi cung chi trach chinh quyen ma thoi. Vi ho co phai ra khoi danh ca dau. Chi kho cho ngu dan Viet Nam thoi.
Người gởi: truong van ket (Ha Noi)
11-26-2009 - 16:10:12

21. ... Nếu là người tôi sẽ chết cho quê hương

Nếu không bảo vệ được bờ biển thì ít nhất họ cũng bảo vệ được chính mình! Nếu không bảo vệ được thân mình ít ra họ cũng bảo vệ tính quật cường của người dân Việt! Ta còn nhớ, trong cơn bảo "số 10" bà con ngư dân nơi quê nhà vào Hoàng Sa trú ẩn, bị quân đội TQ đánh đập tàn nhẫn vơ vét của cải, đẩy thuyền trôi dạt giữa ba đào sóng dữ... Đàng nào cũng chết. Nếu hôm nay, trong tay có "tấc sắt" khi chết cũng không ân hận vì được chết giữa lòng đất mẹ!... Nếu là người tôi sẽ chết cho quê hương...
Người gởi: Lele (Góc phố)
11-26-2009 - 14:22:23

22. Muốn ngư dân ta thành hải tặc như Somali hả?

Chẳng nhẽ sau kỳ hội nghị vừa qua, Việt kiều đã cùng "đỉnh cao trí tuệ" trong "Quốc hội Gật" của VN góp ý và "Đoàn kết" để đưa ra luật này hòng hù dọa Trung quốc!? Vì nó hao hao giống "Nhân dân tự vệ " năm xưa nên tôi nghĩ là có bàn tay của VK trong này! Ngư dân VN chúng tôi có học hành ít hơn qúi vị cũng biết cân nhắc và thảo luận kỹ càng để ra một cái luật phù hợp với nguyên tắc chung của quốc tế! Rồi đây TQ sẽ có lý do để không chỉ thu ngư cụ mà bắn giết ngư dân VN dễ dàng hơn vớ lý do "ngư thuyền" có trang bị vũ khí là "hải tặc"! Các nước trên thế giới hãy bắt chước VN để trang bị vũ khí cho tàu buôn hòng tiêu diệt hải tặc Somali! Nếu muốn biết rõ kế hoạch nên cử các tiến sĩ về hàng hải sang VN học "các tiến sĩ giấy" của chúng tôi!
Người gởi: Nguyễn Việt Trung (Hà Nội)
11-26-2009 - 14:20:45

23. Dân quân tự vệ lại là cớ để Trung Quốc tàn sát ngư dân VN

Thật là ấu trĩ về luật hàng hải quốc tế của các "đỉnh cao trí tuệ" VN! Chẳng qua là copy lại cái chính sách "Nhân Dân Tự Vệ" của VNCH cũ mà thôi. Dĩ nhiên, "Dân quân tự vệ" bao trùm cả "Ngư dân tự vệ" phải không? Quân đội đã như thế nào mà thành lập Dân quân tự vệ? Còn bộ đội biên phòng, cảnh sát biển, hải quân hùng hậu lắm (như lời "nổ" của Đảng) không làm gì được ngoại xâm hay sao mà đẩy "Ngư dân tự vệ" ra tuyến đầu để Trung Quốc có cớ bảo là ngư dân VN cướp tàu họ (vì có vũ khí trên tàu) rồi danh chính ngôn thuận mà tàn sát ngư dân VN hơn! Chưa nghiên cứu kỹ về "Luật hàng hải quốc tế" mà đã ra một Luật vá víu, hấp tấp như vậy thì rõ là Nghị ở VN là Nghị Gật đúng quá đi thôi!
Người gởi: Nguyễn Việt (Hải Phòng)
11-26-2009 - 14:05:47

24. Đến lúc phải như thế!

Thời gian qua tôi thấy ngư dân Việt Nam rất bị thiệt thòi khi bị những những tàu lạ cướp bóc. Tôi thấy những vị đang ăn sung mắc sướng ở Mỹ hãy thôi đả kích những gì chính quyền cộng sản làm đi.
Người gởi: duc (Sài Gòn)
11-26-2009 - 11:16:42

25. Tau danh ca

Cộng sản luôn khoe khoang, huyênh hoang là một nước xã hội chủ nghĩa giàu có, tài giỏi, đỉnh cao trí tuệ. Thế mà bây giờ mới thành lập 'hải quân' bằng những chiếc tầu đánh cả mỏng manh... chỉ làm mồi ngon cho tầu cộng có lý do để làm đắm những chiếc tầu gỗ này... trung cộng thì có tầu bọc sắt. Trong khi đó cộng sản mở những con đường lớn thẳng từ tầu qua Việt Nam mà không có kiểm soát biên giới cho tầu vào Việt Nam tự do... Sao mấy người đánh cá lại bị đảng cộng sản lừa lần nữa!!!
Người gởi: Nguyen van Thieu (Gilze, Holland)
11-26-2009 - 10:28:23

26. Cái khó của Việt Nam

Cái khó của Việt Nam là không được hay không thể đối đầu trực tiếp với tàu lạ. Nhưng nếu không có biện pháp thì tàu ngư dân tiếp tục bị tàu lạ tông, ăn cướp, hiếp đáp. Thành lập đội dân quân là giải pháp khả dĩ, với rủi ro có thể kiểm soát.
Người gởi: Nguyen Hue
11-26-2009 - 08:18:52

27. Trứng chọi đá

Quân chính quy của chúng ta đâu?
Người gởi: Hanh
11-26-2009 - 07:11:10

28. Không ai giỏi như đảng

Đúng là ko ai vừa giỏi, vừa đạo đức như Đảng csvn. Từ 1958 đến nay đã bán đảo, đất đai của dân tộc quá nhiều mà nay lại có thêm đường lối thông minh tuyệt vời. Đẩy ngư dân vào chỗ chết, làm cớ cho giặc cướp nốt luôn Trường Sa. Vừa được thêm USD ở tài khoản nước ngoài, vừa được cớ để đổ lỗi là do ko mềm yếu với giặc nên mới mất thêm đất đai. Nhưng đảng rất đạo đức ở chỗ, đảng nhiều tiền, giàu có nên... tiếp tục sống để... xài cho đã. Còn ngư dân nghèo khổ thì phải... chết thay cho Đảng chớ. Giàu sang là do trời cho nên phải sống để hưởng, nghèo khổ, lam lũ như ngư dân thì có chết cũng là lẽ thường mà có khi lại còn hết khổ nữa.
Người gởi: Ythanh (Sai Gon)
11-26-2009 - 03:10:46

29. Nơi tập trung ý kiến của những phần tử phản động

Tất cả ý kiến của những công dân Mỹ gốc Việt Nam đều tựu trung một vấn đề là chống phá nhà nước XHCN Việt Nam. Không hề thấy bất cứ một suy luận logic nào hết. Toàn là những ý kiến vớ vẩn. Đây chẳng khác nào là một dạng rác điện tử.
Người gởi: Phan Xuân Đương (Đà Nẵng , Việt Nam)
11-26-2009 - 01:34:31

30. VN thành lập đội Dân quân tự vệ để bao vệ biển là hành động vô cùng nguy hiểm

Mấy tuần nay, ở các tỉnh miền Trung, rầm rộ cảnh huấn luyện ngư dân tập nằm bắn súng để sẵn sàng bảo vệ biển của tổ quốc. Đây đúng là một hành động ngu xuẩn, bởi lẽ, ngư dân đi thuyền gỗ, súng cá nhân AK, liệu có chống được TQ với tàu thép, tên lửa, đại bác và đại liên... không? Trong thời bình quân chủ lực, hải, lục, không quân thì ngồi chơi xơi nước, lĩnh lương hậu hĩnh từ tiền thuế của dân, lo đi kinh doanh kiếm chác bỏ túi, giờ thì đẩy người dân vào chỗ chết thay cho họ. Thật vô lý. Lãnh đạo VN có còn sáng suốt nữa không?
Người gởi: huungo (Thua Thien Hue)
11-26-2009 - 00:55:15

31. Việt Nam thành lập đội dân quân tự vệ biển

Quyết định nầy sẽ làm cho ngư dân dễ chết và chết nhiều hơn. Còn thêm một cái cớ để Trung-cộng tóm thâu Việt Nam nhanh hơn! Người xưa có câu "Ăn nhiều thì lú..." Nhà cầm quyền ở Hà Nội, tham nhũng và ăn quá nhiều nên đưa ra những luật lệ hết sức nông cạn.
Người gởi: Trần-Huỳnh.
11-25-2009 - 18:30:24

32. Một bước đi rất đáng khen - nhưng hãy thận trọng

Trang bị cho ngư dân vũ khí để bảo vệ biển đảo là một bước đi rất đáng khen nhưng hãy thận trọng phải trang bị cho ngư dân cũng như quân đội phải tương xứng ngang tầm với giặc TQ, nếu không thì sẽ đẩy ngư dân và quân đôi vào chỗ chết, làm bia đỡ đạn. Hãy may chóng cho người dân biết hiểm họa xâm lăng của TQ và kêu gọi lòng yêu nước của toàn dân qua báo chí, TV trong nước. Thực tâm chống tham nhũng, dân chủ hoá đất nước. Hãy tuyển dụng ngay những người thực sự có tài có tâm với đất nước thay thế những lãnh đạo yếu kém. Sau cùng hãy kêu gọi lòng yêu nước của Việt kiều về đóng góp cho đất nước. Vì tôi tin rằng có rất nhiều dân Việt hải ngoại muốn cống hiến tài năng của họ cho một nước Việt Nam thật sự dân chủ. Một Automotive Engineer yêu quê hương.
Người gởi: Người Viển Xứ (USA)
11-25-2009 - 18:07:08

33. Ngu Dan bien thanh Dan Quan bao ve chu quyen bien

Nha Nuoc nen bao ve chu quyen va dung ra ngan chan su xam pham ha phan cua minh! Nay de cho cac ngu dan di lam bia do dan la mot hanh dong that nhan tam! Nay mai TQ no cho la hai tac thi cac Ngu dan chiu chet mot cach oan uong!! Ngu Dan Oi!!!
Người gởi: Nguyen Huynh (Danmark)
11-25-2009 - 18:03:19

34. Ngu dốt và trốn tránh trách nhiệm

Khi một máy bay không võ trang của Mỹ đụng rớt một chiến đấu cơ của TQ ngoài khơi Hải Nam và bị hư hại, một phi trường ở Hải Nam đã phải chuẩn bị phương tiện cấp cứu để chiếc phi cơ Mỹ được đáp khẩn cấp theo quy định của các công ước quốc tế. Tương tự, một tàu cá của ngư dân VN khi lâm nạn tấp vào vùng biển Hoàng Sa cũng phải được hải quân TQ cứu vớt, cho dù TQ cho là đã xâm phạm vùng biển đảo của họ. Nhưng với một tàu quân sự thì không. Họ sẽ tha hồ bắn giết như đã xả súng bắn vào những người lính hải quân VN tay không trên vùng biển Trường Sa năm 1988. Các nhà lập pháp VN đã tán tận lương tâm khi chụp cho những ngư dân bình thường một cái mũ Dân Quân. Phải dùng tiền đóng thuế của ngư dân mua vũ khí trang bị cho hải quân để bảo vệ họ.
Người gởi: McKeno (Vietnam)
11-25-2009 - 17:55:18

35. Tai sao phai day ngu dan vao cho chet...

That khong the hieu noi nhung nguoi cam quyen CSVN nghi sao ma dua nhung nguoi dan danh ca vao cho chet... Bay gio the ky 21 roi, cac ong cac bac dang CSVN oi. Thay hai quan TQ ho hung hau va ky thuat toi tan nhu the nao roi chu, ma cac ong cac bac day nguoi ngu dan vao lam... moi cho ca o bien dong. That la... tot dinh cua nhan loai o the ky 21.
Người gởi: nguoi 26 thang 3 (USA)
11-25-2009 - 17:48:09

36. Bao ve To quoc Viet Nam, Khong de cho Giac Phuong Bac lan dat, lan bien

Noi guong duc Tran Hung Dao, vua Qang Trung, Hai Ba Trung va biet bao nhieu vi anh hung da bo minh de bao ve To Quoc VN den ngay nay. Dung ham danh loi cua Phuong Bac ma lam nhuc Quoc the. Hay vung len bao ve To quoc. Hay keu goi ca nuoc cung dung len tay nam tay cung mot long, co nhu vay moi dem To Quoc Viet Nam vinh quang (Long Live Viet Nam) Xin dut loi. Loi chao chien thang./.
Người gởi: Nguyen-Tru (Philadelphia)
11-25-2009 - 16:09:32

37. Dan Quan bao ve Bien

Nuoc CHXHCNVN co quan doi Nhan Dan da tung danh thang 2 "De quoc dau so" dau het roi? Sao lai bat Dan di "lam bia do dan" voi Tau Cong? Hay la QDNN bay gio: "Vi Dang quen dan - Vi than quen nuoc" het roi?
Người gởi: Tung (Chau Au)
11-25-2009 - 15:16:08

38. Nha nuoc CSVN dang dan ngu dan Viet vao cho chet!

Tau cua dan quan chi lam bang go. Lam sao ho co the chong lai sung dan va tau sat cua Tau Cong. Nha nuoc CSVN dang day dan vao cho chet.
Người gởi: Nguoi Viet (My)
11-25-2009 - 15:03:43

39. It ra phai nhu the!

Ngoai viec trang bi cho doi dan quan nhung phuong tien co cong nghe thich hop de ung xu kip thoi cac su co, luc luong bien phong phai ket hop chac che kip thoi de tranh xay ra nhung truong hop dang tiec! Hoan ho cac vi lanh dao quan tam den su lanh dao song con cua ngu dan! Va tai nguyen cua dat nuoc.
Người gởi: NGU DAN (Quang Ngai)
11-25-2009 - 14:59:24

No comments: