Tuesday, October 13, 2009

Vợ Bin Laden Lộ Bí Mật về Chồng

Thứ Tư, Ngày 14 Tháng 10 Năm 2009, 12:34:43 PM
ADD.
Sau nhiều năm sống chui lủi và bị xã hội kỳ thị, người vợ đầu của Osama bin Laden và một trong số con trai của bà đã cho ra mắt cuốn sách kể về khoảng thời gian sống cùng trùm khủng bố.
Osama là một kẻ bạo ngược, muốn đào tạo chính con mình thành những kẻ đánh bom liều chết.
Trong cuốn sách có tựa đề “Lớn lên cùng Bin Laden”, bà Najwa Ghanem cho hay Osama là một kẻ bạo ngược, muốn đào tạo chính con mình thành những kẻ đánh bom liều chết.

Najwa đã sinh 11 trong số 14 người con của bin Laden vì trùm khủng bố nói rằng đạo Hồi cần nhiều chiến binh. Mặc dù là triệu phú nhưng Bin Laden không cho phép mua bất kỳ thiết bị hiện đại nào trong nhà và thậm chí còn từ chối mua thuốc để chữa bệnh hen suyễn.
Bà Najwa nhớ rằng có một dịp vào những năm 1990, Bin Laden đã đưa cả 4 bà vợ và 14 người con tới một sa mạc ở Sudan trong chuyến du lịch cắm trại. Sau khi tìm thấy một vị trí biệt lập, Bin Laden đã yêu cầu các con trai đào những hố sâu trong bãi cát và bắt tất cả chúng, kể cả những bé trai mới 1 hoặc 2 tuổi, trú mình trong đó.
Việc đào hố này được tin là một phương pháp huấn luyện phục vụ cho cuộc chiến trong tương lai giữa phương Tây và đạo Hồi. “Các con phải dũng cảm. Đừng nghĩ đến những con cáo hay rắn. Những thách thức nặng nề đang ở trước mắt chúng ta”, bin Laden nói. Khi bọn trẻ kêu lạnh, Bin Laden yêu cầu các con hãy bôi cát lên người và giữ ấm bằng những thứ mà thiên nhiên ban tặng.
Omar bin Laden và người vợ Anh Jane Felix-Brown.
Những câu chuyện gây sốc về cuộc sống của kẻ bị truy nã gắt gao nhất thế giới đã được bà Najwa và người con trai thứ 4 Omar Bin Laden tiết lộ trong cuốn sách dự kiến được xuất bản vào tháng tới.
Omar đã xin nhập cảnh vào Anh hồi năm ngoái nhưng bị từ chối vì chính phủ Anh lo ngại anh này vẫn còn trung thành với cha. Omar trước đó đã thú nhận rằng anh từng tham gia huấn luyện với thủ lĩnh al-Qaeda tại Afghanistan nhưng bỏ cuộc vì bất bình trước những việc làm của cha.
Còn bà Najwa là cháu của Bin Laden và hai người kết hôn năm Najwa 15 tuổi, Bin Laden 17 tuổi. Bà cho hay, lần đầu tiên gặp Bin Laden, bà ấn tượng chồng tương lai là một “cậu bé nghiêm túc và chu đáo”. “Anh ấy là người tự trọng nhưng không tự cao. Bin Laden có dáng người mảnh dẻ nhưng không yếu ớt, nghiêm nghị nhưng không khắt khe”. Najwa nhớ lại rằng trong đám cưới của họ, nhảy múa và cười đùa đều không được phép. Trong suốt hơn 30 năm sống với trùm khủng bố, Najwa bị cấm cung và chỉ
được gặp người thân trong gia đình.

Osama bin Laden (phải) trong đám cưới của con trai Mohammed bin Laden (giữa) tại Kandahar. Hình ảnh được đài truyền hình Al-Jazeera phát sóng năm 2001.
Trong nhà, máy điều hòa nhiệt độ, ti vi, điện thoại đều bị cấm. Các con không được phép chơi đồ chơi. Thậm chí các con vật cưng của con cái Bin Laden cũng bị giết chết.
Bin Laden muốn đào tạo con mình trở thành những chiến binh đánh bom khủng bố khi chúng lớn lên. “Hãy nghe này các con, có một tờ giấy trắng trên tường của nhà thờ. Tờ giấy này dành cho những nam giới Hồi giáo tài giỏi, sẵn sàng trở thành các chiến binh đánh bom liều chết”, Omar nhớ lại lời cha. Một trong số những con trai ít tuổi nhất của Bin Laden đã chạy tới nhà thờ để ghi tên trên tờ giấy và người cha không hề ngăn cản.
Khi Omar phản đối một cách giận dữ trước các kế hoạch của cha, Bin Laden đáp lại với giọng lạnh lùng: “Con chẳng có chỗ trong tim ta, cũng giống như những cậu bé xa lạ khác trên đất nước này”. Có lần Omar hỏi cha: “Cha ơi, khi nào sự chết chóc và chiến tranh kết thúc?”. Bin Laden đáp: “Có bao giờ con đặt câu hỏi rằng khi nào một người Hồi giáo ngừng cầu nguyện không? Bố sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng”.
Bà Najwa cho biết dù chưa ly hôn với Osama Bin Laden nhưng bà không nói chuyện với chồng kể từ sau các vụ khủng bố 11/9 và cũng không biết hiện ông ta ở đâu. Najwa đang sống tại một địa điểm bí mật ở Trung Đông cùng con trai Omar.

Ngoài Najwa, Bin Laden còn có 3 người vợ nữa. Đích thân bà Najwa đã chọn một trong số 3 người vợ cho chồng mình.

No comments: