Thursday, November 5, 2009

Khu ĐTM Thủ Thiêm:

Đền bù 1.360.000 đồng/1m2 nhưng sau đó bán lại trên 100.000.000 đồng/1m2!

Đó là lý do tại sao dân oan thuộc dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm liên tục biểu tình trước trụ sở UBND thành phố Hồ Chí Minh số 86 , Lê Thánh Tôn trong những ngày qua


Mặc dù phải bỏ công ăn việc làm, để đi đòi công lý; đồng nghĩa với việc không đủ ăn trong ngày ! Hơn thế nữa lại còn bị lực lượng công an nhân dân , an ninh nhân dân và các đầy tớ nhân dân mà mình phải còng lưng lao động, chắt chiu , góp nhặt từng đồng để đóng thuế nuôi nó lớn mạnh ! Nay nó lại phản chính chủ của mình, đẩy chủ nhân của mình ra khỏi nhà, nếu không tuân lệnh sẽ bị cưỡng chế ! Nếu khiếu nại gay gắt sẽ bị kết tội : Gây mất an ninh trật tự , bị kẻ xấu xúi dục kích động, chống đối đảng và nhà nước, vừa bị mất nhà và đất mà lại còn bị đi tù nữa !

Nhà nước có biết bao nhiêu Luật , hết nghị quyết này tới nghị quyết khác… tất tần tật đếu bảo vệ dân , tất tần tật đều xác định : Giải tỏa đền bù phải tạo cho dân có cuộc sống ít nhất là bằng , còn không thì phải tốt hơn nơi ở cũ !

Thế nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược !

Nhân dân trong Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm bị các Quyết Định 135, 143 , 123 , 06 bóc lột tới hơn 10 lần :
1 . Bị mất nhà và đất ! Không còn chỗ ở !
2 . Bóc lột về nguồn gốc sử dụng đất .
3 . Bóc lột về giá cả . Bị biến thành con nợ !
4 và 5 Chung cư chất lượng thấp, giá laị quá cao …
6. Khiếu nại thì bị cho là chống đối !
7. Bị ép buộc viêt giấy : Cam kết tự nguyện di dời !
8. Bóc lột diện tích .
9. Bóc lột tinh thân
10. Bóc lột quyền lợi do Luật pháp qui định ,,,

Ai là người giúp đỡ cho dân oan ? Ai là người giải quyết đúng pháp luật cho dân oan ?

Vì chính quyền lã biến thành nhà đầu tư, chủ dự án, vừa làm ra luật, vùa giải quyết khiếu nại, vừa đá bóng vừa thổi còi thì dân oan mỗi ngày một nhiều , mỗi ngày mỗi đông và ngày càng lớn mạnh thêm thì chuyện gì đến ắt sẽ phải đến .


Video dân Thủ Thiêm biểu tình trước UBND Tp. HCM:

No comments: